Lượt xem: 353

Hội nghị phản biện dự thảo Quyết định ban hành Quy định trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật

Sáng ngày 22/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo Quyết định ban hành Quy định về định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với dịch vụ sự nghiệp công hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật. Tham dự hội nghị có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội; các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp; thành viên Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị. 

 


Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị

 

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật trình bày những nội dung cơ bản của dự thảo quy định. Theo đó, định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ công trong hoạt động lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật là cơ sở để xây dựng, phê duyệt dự toán kinh phí đối với các hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật. Đối với một số nội dung công việc không có quy định cụ thể tại định mức này thì được thực hiện theo các định mức kinh tế - kỹ thuật và quy định hiện hành khác. Trường hợp không có định mức kinh tế - kỹ thuật thì cần thuyết minh chi tiết theo điều kiện thực tế ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Định mức kinh tế - kỹ thuật này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật.

    Tham gia phản biện, các đại biểu có nhiều ý kiến tập trung đối với quy trình xây dựng văn bản, thể thức và kỹ thuật trình bày, định mức các dịch vụ công hoạt trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật. Đồng thời, đại biểu đề xuất cần có biện pháp khuyến khích các cá nhân, tổ chức tham gia nhiều mô hình trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật.

    Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, đánh giá cao ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu. Đồng thời đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa lại câu từ, bố cục, nội dung mà các đại biểu tâm huyết đóng góp dự thảo Quyết định ban hành Quy định về định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với dịch vụ sự nghiệp công hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật để hoàn chỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, đảm bảo tính đúng đắn, khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 7489
  • Trong tuần: 78,196
  • Tất cả: 11,801,516